Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2023-2025 sẽ tổ chức như thế nào?

(0)

Slogan công ty

Địa chỉ: Lô A54/ II Đường số 2D, KCN Vĩnh Lộc, Phường Bình Hưng Hoà B, Quận Bình Tân

Email: giaytap@tanthuantienpaper.com

Hotline: (028) 5425 5331

(0)
Tiếng Việt Tiếng Anh
Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2023-2025 sẽ tổ chức như thế nào?
Ngày đăng: 06/06/2022 04:50 PM

 

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 đang diễn ra (ngày 7 và 8/9), Bộ GD-ĐT cho biết, trong năm học 2022-2023 sẽ tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý không còn phù hợp.

Đồng thời, Bộ sẽ xây dựng, hoàn thiện quy chế thi, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về thi tốt nghiệp THPT bảo đảm thực tiễn, khả thi, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh Bộ GD-ĐT luôn coi công tác tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm là một trong những công việc quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. 

Về kỳ thi năm 2023 và năm 2024, ông Sơn cho biết quan điểm của Bộ GD-ĐT và hội nghị thống nhất giữ ổn định mô hình, cách thức tổ chức để phù hợp Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 đang triển khai những năm cuối cùng. 

Đồng thời, kỳ thi sẽ tiếp tục phát huy và tiếp tục hoàn thiện thêm yếu tố ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số. Bộ cũng sẽ rà soát, xem xét nếu cần thiết sẽ ban hành Quy chế thi mới để khắc phục một số điểm chưa thật thuận tiện.

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Thanh Hùng

Về những thay đổi của kỳ thi từ năm 2025, theo ông Sơn, một vài phương án đã được dự kiến, lấy ý kiến chuyên gia. Tuy nhiên, trước khi lấy ý kiến rộng hơn cần cân nhắc đến nhiều phương diện. Điều quan trọng nhất là thực hiện được nguyên tắc kế thừa những ưu điểm của kỳ thi hiện nay và điều chỉnh để phù hợp với đổi mới của Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

"Chương trình mới tiếp cận theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất, kỹ năng, do đó kỳ thi phải gia tăng tính chất là một kỳ thi đánh giá năng lực. Nguyên lý này đặt ra những thách thức, khó khăn trong triển khai thực hiện, do đó, cần thêm thời gian để tính toán kỹ lưỡng phương án thi từ năm 2025".

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề cập đến 2 phương diện cần đẩy mạnh hơn nữa, đó là tính phân cấp, trách nhiệm trong chủ động tuyển sinh của trường đại học và ứng dụng công nghệ.

0
Chỉ đường
Zalo
Hotline